4 bài tập thể dục xây dựng sức mạnh và sức bền

Bên cạnh việc xây dựng cơ bắp, cải thiện sức bền cũng là một trong những mục tiêu hàng đầu của bất cứ ai khi rèn luyện thân thể. Hãy cùng Lksport đến với 4 bài tập thể dục cải thiện sức mạnh và sức bền trong bài viết sau đây!



Bài tập thể dục với dây thừng:

Vào tư thế squat với hai chân rộng hơn vai, thẳng lưng và siết cơ bụng. Cầm hai đầu dây thừng đánh lên xuống liên tục và tăng tốc độ nhanh nhất có thể. Thực hiện liên tục trong 15 – 20 giây và lặp lại 5 lần.

 

Bài tập thể dục với dây thừng - Lksport


Bài tập Dip trên xà kép:

Đặt hai tay lên xà kép, nâng thẳng cơ thể trong khi luôn siết bụng và giữ lưng thẳng. Hơi đổ người về phía trước khi hạ xuống và hít vào. Khi nâng người lên thì thở ra. Thực hiện 10 – 15 lần và lặp lại 5 hiệp.

 

Bài tập Dip trên xà kép - Lksport


Bài tập đá bụng trên xà:

Đặt hai tay lên xà với độ rộng tùy ý. Nâng vai, ưỡn ngực và siết cơ bụng khi giữ người trên xà. Đá chân chạm xà dứt khoát và thở ra, rồi hạ chân xuống thật chậm rãi đồng thời hít vào. Thực hiện 10 lần và lặp lại trong 5 hiệp.

 

Bài tập đá bụng trên xà - Lksport


Bài tập thể dục lật bánh xe:

Chọn một bánh xe tải có trọng lượng khoảng 35 – 40 kg. Vào tư thế squat với hai chân rộng hơn vai, siết chặt cơ bụng và luôn giữ thẳng lưng trong khi liên tục lật bánh xe về phía trước. Thực hiện 5 – 8 lần và lặp lại trong 5 hiệp.

Bài tập tác động nhiều vào các nhóm cơ đùi, cơ lưng, cơ tay và cơ vai.

 

(NGUỒN INNTERNET)

 

Xem thêm:

5 điều không nên làm để tập gym hiệu quả

bài tập giảm mỡ ngoài trời thay thế chạy bộ