CHI TIẾT TẬP GYM BAO LÂU ĐỂ CÓ BODY ĐẸP VÀ NHANH NHẤT??

Một thắc mắc thường thấy nhất ở hầu như tất cả những người mới bắt đầu làm quen với tập thể hình là tập Gym bao lâu để có body đẹp? Hay tập Gym bao lâu thì lên cơ, giảm mỡ bụng đây là điều các bạn mới tập gym kể cả nam và nữ đều rất nóng lòng muốn biết.

Để tìm câu trả lời cho câu hỏi này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn, kết hợp giữa kiến thức khoa học và trải nghiệm thực tế của các Gymer tên tuổi. Điều này cũng giúp các bạn có được cách thức tập luyện phù hợp nhất với bản thân, và không còn băn khoăn về việc tập Gym bao lâu thì có kết quả.

Tập thể hình bao lâu để có cơ thể như ý?

TẬP GYM BAO LÂU ĐỂ CÓ BODY ĐẸP CHO NỮ VÀ NAM GIỚI?

Để có câu trả lời chi tiết nhất cho câu hỏi trên, thì chúng ta sẽ cùng bắt đầu từ những yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ phát triển cơ bắp tự nhiện của một người bình thường(không dùng thuốc). Và thường thì yếu tố phát triển cơ bắp nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau.

  1. Lượng hoocmon testosterone: Người nào có lượng Testoteronetrong cơ thể cao người đó sẽ có khả năng phát triển cơ bắp nhanh hơn so với những người có mức hooc môn thấp hơn.
    Cụ thể là ở nam giới trung bình lượng testosterone sẽ cao hơn nữ giới khoảng 30 lần chính vì thế nam giới sẽ có nhiều cơ bắp hơn so với nữ, và ngay cả giữa nam giới với nhau thì lượng testosterone cũng khác nhau.
  2. Gen di truyền:  Đây la một yếu tố không thể thay đổi, thế nên có một số người khi sinh ra cơ địa của người đó đã khỏe mạnh và việc có được những vóc dáng như ý với họ cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn so với những người có cơ địa nhỏ con hơn.
  3. Đặc thù của từng người: Chúng ta có thể dễ dàng thấy được rằng ngay cả những vận động viên chuyên nghiệp nhất, khi tham gia vào các cuộc thi thể hình thì ở mỗi người đều có mức độ phát triển cơ tại các vị trí là khác nhau.

Tập chung và quyết tâm cao độ bạn sẽ đạt được một thân hình lý tưởng

Chính vì thế việc tập Gym bao lâu để có body đẹp sẽ không có một con số cụ thể. Nhưng nhìn chung nếu các bạn tuẩn thủ những quy tắc cơ bản khi tập thể hình thì bạn sẽ có được kết quả tập tốt nhất.

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ TẬP THỂ HÌNH CÓ KẾT QUẢ SỚM NHẤT

Khi đến với thể hình chúng ta nên xác định một điều là việc tập Gym để có được kết quả là cả một quá trình phấn đấu thế nên sẽ không có truyện, tập Gym trong vòng một hai tháng là đã có được một sức khỏe và một thân hình như ý.

Bạn cần tập luyện trong một khoảng thời gian khá dài và kiên trì, cùng với đó là việc tuân thủ một số quy tắc cơ bản để thành công trong việc luyện tập. Thường thì sau khoảng 6 tháng bạn sẽ có được một bước tiến khá lớn và nhiều người sẽ bất ngời trước sự thay đổi của bạn.

TUÂN THỦ NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN TRONG GYM

  • Động lực: Cá nhân mình đánh giá đây là yếu tố quan trọng nhất để thành công trọng việc tập Gym. Bạn có quyết tâm và động lực mạnh mẽ bạn mới vượt qua được thách thức khó khăn, đặc biệt là thời điểm đầu khi bạn phải chịu đựng những cơn đau trong khoảng tuần đầu tiên.
    Có được động lực mạnh mẽ bạn mới có thể kiên trì theo đuổi Gym hàng tuần hàng tháng và cho đến nhiều năm liền và nếu như bạn đủ quyết tâm thì những khó khăn sẽ trở lên nhỏ bé.

  • Chế độ dinh dưỡng: Đây làm một yếu tố rất quan trong ảnh hưởng đến kết quả của quá trình tập Gym của bạn, việc ăn uống một cách khoa học trước và sau khi tập giúp cho việc tập Gym sẽ nhanh chóng có kết quả hơn.
    >> Click khám phá tập Gym nên ăn gìđể việc phát triển cơ bắp một cách toàn diện
  • Lên kế hoạch lịch tập phù hợp: Việc lên một kế hoạch phù hợp giúp cho bạn có cái nhìn toàn diện và chi tiết từng bước để có được một kết quả như ý.
    Việc xây dựng kế hoạch sẽ phụ thuộc vào đặc thù công việc của bạn, thời gian nào bạn rảnh và lựa chọn thời điểm tập tốt nhất, theo các chuyên gia thì khoảng thời gian tập Gym có hiệu quả nhất là từ 15h cho tới 20h tối, vì khi đó cơ thể đã sẵn sàng cho những hoạt động mạnh.
  • Khởi động kỹ: Đây là điều mà hầu như ai cũng biết khi tập thể thao, khởi động trước khi vào tập để làm nóng cơ bắp chuẩn bị cho việc tập nặng, bôi trơn hệ thống khớp xương để tránh những chấn thương.
  • Tham khảo HLV: Nếu như bạn tham gia vào những Club hiện nay đa phần đều có người hướng dẫn, thì bạn sẽ có được những tư vấn từ họ để có được định hướng tập Gymngay từ ban đầu. Còn không các bạn có thể tham khảo ý kiến của những người đi trươc họ sẽ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân, để bạn có thể phần nào hiểu được phần nào việc tập Gym bao lâu để có body đẹp.

Body nữ đẹp đầy cuốn hút có được khi kiên trì tập Gym

Và tiếp theo chúng ta sẽ cùng giải đáp về những thắc mắc của phái đẹp như: Tập Gym nữ bao lâu thì có kết quả hay Tập gym bao lâu thì giảm mỡ bụng hay có cơ bụng.

Hầu hết nữ giới đến với Gym với cùng chung một mục đích đó là giảm mỡ bụng, tăng vòng 3 và vòng 2 chính vì thế sẽ rất bình thường khi họ hỏi, tập Gym bao lâu mới giảm cân hay tập gym bao lâu mới giảm mỡ bụng.

Như trên chúng ta đã cùng tìm hiểu thì việc tập Gym bao lâu để có được body đẹp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, và cách tốt nhất là tập một cách bài bản và kiên trì chúng ta sẽ có được kết quả tốt nhất.

Trong nội dung phần này Tapchigym sẽ chia sẻ với các bạn những sai lầm mà các bạn nữ nên tránh khi muốn tập thể hình để giảm mỡ, giảm cân.

  1. Chỉ tập bụng

Đây là tư duy rất phổ biến khi phái đẹp muốn có được vòng eo thon gọn, các bạn thường nghĩ để có eo nhỏ thì chỉ cần tập eo là đủ. Nhưng đó là cách nghĩ rất sai lầm.

Để giảm mỡ bụng các ngoài tập bụng các bạn cần kết hợp với các bài tập khác tác dụng toàn diện lên các nhóm cơ bụng như deadlift, chống đẩy cũng như đứng lên ngồi xuống(squat)…

Theo một số chuyên gia thì với những bài tập kháng lực như trên thì khả năng đốt cháy mỡ bụng kéo dài tới 7 tiếng sau khi tập.

  1. Tập Gym làm cơ bắp như đàn ông.

Các bạn nữ có thể yên tâm rằng bạn sẽ rất khó để có được cơ tay và chân to như nam giới vì đơn giản lượng testosterone của nữ giớ chỉ bằng khoảng 1/30 so với nam giới vì thế tập Gym mức trung bình sẽ không làm bạn trở lên cơ bắp.

Những vận động viên chuyên nghiệp nữ thường phải tiêm testosterone nhằm tăng cơ bắp để có thể tham gia các cuộc thi thể hình.

  1. Tập thể hình sẽ làm vòng 1 nhỏ đi

Tập Gym nữ sẽ giảm mỡ chút ít tại vòng một và lưng, nhưng nhìn chung sẽ không làm giảm nhiều kích thước của “núi đôi”. Không những vậy phụ nữ sau khi sinh con hay sau tuổi 35 tập Gym đúng cách sẽ tránh được tình trạng ngực chảy xệ.

Kết Luận:

Bên trên là những thông tin cần thiết cho các bạn nam và nữ tập Gym, đặc biệt là những người mới tập còn đang băn khoăn vơi câu hỏi, tập Gym bao lâu để có body đẹp? Hi vọng rằng với những gì chúng ta đã cùng tìm hiểu các bạn sẽ có được những thông tin cần thiết nhất để nhanh chóng đạt được sức khỏe và vóc dáng mong muốn. Chúc các bạn thành công!

 

NGUỒN: INTERNET)

Xem thêm

DROP SET LÀ GÌ? CÁC BÀI TẬP DROP SET KHÁC GÌ VỚI SUPERSET?

Bạn sẽ đối mặt với điều gì khi thực hiện các bài tập cơ bắp tay