NHỮNG KIẾN THỨC CƠ BẢN VỀ SIẾT CƠ VÀ XẢ CƠ MÀ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT??

Đối với phái mạnh, nếu muốn sở hữu một hình thể lí tưởng nhanh nhất có thể, thì ngoài các yếu tố về tập luyện, dinh dưỡng và ngủ nghỉ, thì bạn cần quan tâm tới một yếu tố quan trọng: đó là hai giai đoạn BULKING (xả cơ)  và CUTTING (siết cơ). Vậy đâu là thời điểm thích hợp để siết cơ, xả cơ?

BẠN ĐÃ HIỂU RÕ VỀ XẢ CƠ VÀ SIẾT CƠ CHƯA

Huấn luyện viên (PT) UFC Gym giải thích rằng xả cơ và siết cơ là hai quá trình trái ngược nhau nhưng với cùng mục đích giúp kích thích cơ bắp phát triển toàn diện:

  • Xả cơ (Bulking) là quá trình tập luyện và dinh dưỡng theo một chế độ đặc biệt nhằm mục đích gia tăng cơ bắp tối đa trong thời gian ngắn nhất.
  • Siết cơ (Cutting): là quá trình tạo nét cho cơ bắp, giảm cân, giảm mỡ trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đa số những gymer nếu không có sự định hướng và theo sát của huấn luyện viên cá nhân thường không thực hiện thành công hai quá trình này. PT UFC Gym chỉ ra rằng có thể bạn biết cách tăng cân, tăng cơ bắp nhưng đồng thời lại tăng mỡ hoặc có thể bạn biết cách giảm cân, giảm mỡ nhưng đồng thời lại giảm luôn cơ bắp.

XẢ CƠ NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

Xả cơ là quá trình tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tăng cân tăng cơ bắp. Điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe. UFC Gym lưu ý bạn bạn chú ý nạp vào cơ thể những thức ăn lành mạnh chứa nhiều đạm, có nguồn tinh bột và chất béo tốt. Một điều nữa bạn cần phải quan tâm trong thời gian xả cơ là chỉ số BMR (chỉ số trao đổi chất)  của cơ thể để tránh tăng mỡ không mong muốn.

Để quá trình xả cơ được hiệu quả, PT UFC Gym khuyên rằng bạn chỉ nên tăng 500 calories nạp vào cơ thể trong tuần đầu. Sau đó theo sự thay đổi của cơ thể để có sự điều chỉnh tăng giảm phù hợp hơn.

SIẾT CƠ NHƯ NÀO CHO HIỆU QUẢ

Một điều quan trọng nhất trong quá trình siết cơ bạn cần phải lưu ý đó là hạn chế tối đa quá trình mất cơ. Đây là lí do vì sao các PT UFC Gym không bao giờ cho phép bạn nhịn ăn để giảm cân thật nhanh vì lúc đó cơ bắp trong cơ thể bạn sẽ bị đốt cháy để tạo thành năng lượng cho các hoạt động sống.

Cắt giảm 300 calo mỗi ngày là một khởi đầu tốt cho quá trình siết cơ mà các PT UFC Gym khuyến khích áp dụng. Sau một tuần đầu theo dõi, bạn có thể điều chỉnh cắt giảm lượng calo nhiều hơn tùy theo mục đích nhưng luôn phải chú ý cung cấp đạm để nuôi dưỡng cơ trong quá trình siết. Bên cạnh đó bạn cũng nên dành ra những buổi tập cardio nếu bạn bạn quá trình siết cơ diễn ra nhanh hơn.

Xả cơ và siết cơ luôn là hai quá trình cần thiết để bạn phát triển cơ toàn diện. Tuy vậy, ngoài những vận động viên chuyên nghiệp, ít ai có thể thực hiện thành công hai quá trình này. Đó là lí do bạn cần sự sự tư vấn và định hướng từ các huấn luyện viên tại UFC Gym. Với kiến thức sâu rộng về Fitness cũng như có nhiều kinh nghiệm trong luyện tập, các huấn luyện viên UFC Gym sẽ giúp bạn thực hiện thành công quá trình siết cơ và xả cơ như mục tiêu bạn mong muốn.

 

NGUỒN: INTERNET)

Xem thêm

NẰM MỘT CHỖ VẪN GIẢM MỠ BỤNG MỠ ĐÙI: TƯỞNG CHUYỆN ĐÙA MÁ HÓA RA THẬT

Bạn sẽ đối mặt với điều gì khi thực hiện các bài tập cơ bắp tay