Những việc cần tránh sau khi tập thể thao


Rất nhiều người sau khi tập thể dục đều uống một chai nước giải khát ướp lạnh, hoặc tắm rửa cho hết mồ hôi, để cho bản thân cảm thấy thoải mái một chút. Thực ra, những cách làm này đều là không đúng. Hôm nay hãy cùng Lksport tìm hiểu về nó nhé!



  1. Không uống rượu bia

 

Sau khi vận động mạnh, nhiệt lượng và lượng nước trong cơ thể bị tiêu hao khá nhiều khiến bạn cảm thấy khát. Tuy nhiên, chớ nên dùng rượu bia để “hạ hoả” cơ thể .


Không uống rượu bia sau khi vận động mạnh - Lksport


Vì khi đó, cơ thể đang ở trạng thái “háo nước” nên rượu, bia với nồng độ đậm đặc có thể xâm nhập vào các mạch máu, trực tiếp ảnh hưởng đến gan, phổi và hệ thần kinh. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến các bệnh xơ gan, loét dạ dày, gan nhiễm mỡ vv



  1. Không ăn quá nhiều đường


Nhiều người cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn uống đồ ngọt nên họ thường xuyên sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều đường sau mỗi lần vận động. Trên thực tế, cách làm như vậy sẽ khiến cơ thể mất đi một lượng lớn vitamin B1, hậu quả là sau cảm giác “ngọt ngào” ban đầu, cơ thể sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán ăn, háo nước vv…


Ăn quá nhiều đường khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi - Lksport


Vì vậy, các nhà khoa học khuyên nam giới nên ăn nhiều các thực phẩm giàu vitamin như rau xanh, gan, trứng sau khi vận động.


  1. Không dừng lại đột ngột


Không dừng lại đột ngột sau khi vận động mạnh - Lksport


Nếu dừng lại đột ngột sau khi vận động mạnh sẽ khiến các cơ bị tê cứng, co giật ảnh hưởng đến việc lưu thông máu. Khi máu bị thiếu máu sẽ có các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh, sắc mặt nhợt nhạt, nặng hơn có thể bị ngất xỉu.



  1. Không nên đi tắm ngay


Việc tắm nước lạnh có thể làm nhiệt độ cơ thể giảm một cách đột ngột, mất sức đề kháng nên có thể dẫn đến một số bệnh như cảm lạnh hoặc thương hàn.


Nghỉ ngơi để cơ thể trở về trạng thái cân bằng trước khi tắm - Lksport


Còn nếu tắm bằng nước nóng sau khi vận động sẽ kích thích nhịp tim và sự lưu thông máu đã nhanh nay còn nhanh hơn. Ở một số người có thể trạng yếu, tắm nước nóng ngay sau khi vận động có thể là nguyên nhân dẫn tới suy tim, nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ vv…


Cách tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi cho đến khi cơ thể trở về trạng thái cân bằng sau đó mới đi tắm.



(NGUỒN INTERNET)

Xem thêm:


4 động tác để xây dựng cơ tay khổng lồ nhanh chóng

Tập hít đất 100 lần mỗi ngày: Nên hay không nên?