3 bài tập tan mỡ bụng hiệu quả không thể bỏ qua

Lần đầu tiên tôi vào phòng tập cũng ngơ ngác và làm theo những người mà mình nhìn thấy. Họ tập với dụng cụ nào thì tôi cũng làm theo như vậy. Những loại tạ nặng quá mức tôi cũng thử nâng, nhưng bất lực.

Thấy tôi lang thang trong phòng tập anh quản lý như đã biết lý do. Anh ta lại gần và hướng dẫn tôi những bài tập đầu tiên. Tôi đã bắt đầu như vậy đấy, và bây giờ tới phòng tập là điều cơ bản hàng ngày của tôi. Nó luôn nằm trong thời gian biếu mà tôi đã đặt ra. Hiệu quả đã đến với tôi. Lúc này tôi luôn tự tin với vóc dáng của mình. Cơ bắp và bụng thon gọn một cách kỳ diệu. Bạn muốn thử chứ ?

Vâng để bắt đầu, ngay bây giờ tôi sẽ hướng dẫn các bạn những bài tập gym giảm mỡ bụng cơ bản mà tôi đã được học.

Bài tập gym giảm mỡ bụng

1 – Khởi động

Ở bài tập đầu tiên này chúng ta đơn giản chỉ là lặp đi lặp lại các động tác gập bụng.
Sử dụng ghế dốc để tập. Tập 3 hiệp. Mỗi hiệp 12 – 15 lần. Cơ chế của ghế dốc giúp bạn tăng trọng lượng phải nâng để gập bụng. Bởi vì khi nằm trên ghế dốc phần thân của chúng ta sẽ bị dốc về phía sau. Vì thế đẩy nhanh qua trình tập luyện hơn.

2-Bài tập với tạ

Vời bài tập này bạn cần sử dụng 2 tạ nhỏ. Dùng hai tay cầm hai tạ nhỏ đưa lên ngang dưới tai. Khoảng các từ tai đến tạ khoảng chừng 15 cm. Rồi từ từ hạ tay xuống dưới và lặp đi lặp lại động tác này nhiều lần khoảng chừng 15 lần/hiệp và tập khoảng 3 hiệp.

Nên chọn đồ tập gym mỏng, vải tốt, co giãn tối đa để việc vận động của bạn được thoải mái nhất. Bạn có thể chọn mua đồ tập gym dạng áo sát nách, quần đùi vải thun 4 chiều mềm mịn, mát.

Bài tập này mục đích chính là khi nâng tạ lên và hạ xuống ta sẽ phải sử dụng cơ bụng để lấy lực. Vì nó là bài tập cơ bản để làm quen nên không quá nặng và chưa tác động nhiều đến cơ bụng. Những bài tập gym giảm mỡ bụng cơ bản này chính là bài tập giúp các bạn làm quen với môn thể dục này. Vấn đề chính của tập gym không phải là mức độ của dụng cụ mà chính là sự đề đặn của việc tập. Bạn cần tập từ những bước cơ bản rồi mới tới nâng cao. Tăng dần mức độ khó của bài tập cho tới khi thành thục.

 3-Gập bụng vặn người

Bài tập buổi sáng này khá đơn giản nhưng hiệu quả lại khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đấy. Bài tập này không chỉ giúp bạn xua tan mỡ bụng mà còn giúp cho bắp chân thon gọn và đẹp hơn. Cực kỳ phù hợp cho dân văn phòng ít vận động.

Hướng dẫn tập:

  • Bạn nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi song song, 2 tay đặt sát vào tai, khủy tay mở rộng ra hai bên.
  • Từ từ nâng đồng thời đầu và 2 chân lên. Lưu ý 2 chân co tạo thành góc 90 độ.
  • Quay đầu và vai sang bên trái đồng thời co chân trái lên.
  • Đầu và chân vẫn nâng, tiếp tục quay đầu và vai sang bên phải, đồng thời duỗi chân trái, co chân phải.
  • Lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

 (NGUỒN INTERNET)