5 cách giảm cân sau tết

  Tết là khoản thời gian ăn uống bất hợp lí nhất trong năm khi bạn liên tục đãi hết lượt khách này đến bạn bè nọ, khẩu phần ăn tăng lên và đa phần là chất béo.

 Sau tết là lúc để bạn “review” lại cơ thể và không mấy hài lòng khi đứng trước gương choáng ngợp với vóc dáng của mình mà không còn câu hỏi:”Gương kia ngự ở trên tường…”. Thế là bạn có kế hoạch giảm cân ngay sau đó.

 Bạn thường chọn cách…nhịn ăn để giảm cân? Không cần khổ như thế, vì tôi sẽ mách bạn bí kíp thật hiệu quả sau đây.

    1. Tập thể dục hàng ngày

       Không ai phản bác rằng việc tập thể dục là hiệu quả nhất trong các cách sống khỏe sống đẹp, các bài tập đơn giản cũng khiến bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, ngoài ra còn giúp xương chắc khỏe, giảm các bệnh về tim mạch và khớp.

  Nên chọn mua đồ tập gym thoải mái, co giãn tốt dễ vận động suốt thời gian dài.

   2. Uống đủ nước

     Lời khuyên chân thành thứ hai là hãy uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày và uống trước khi ăn một cốc nước, việc làm này giúp kiềm chế cơn đói của bạn thay vào đó là cảm giác đầy bụng, sẽ giúp bạn giảm khẩu phần ăn của mình. Ngoài ra, bạn hãy dùng thêm nước ép cà chua, cà rốt, cam… vừa giúp bạn giảm cân mà vừa giúp bạn có làn gia sáng hồng hào.

 


3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Đa phần, nhiều người nghĩ rằng giảm cân là giảm khẩu phần ăn hoặc ăn ngày 2 bữa. Tuy nhiên, điều này không đúng, ba bữa sáng-trưa-tối đều quan trọng, trong đó buổi sáng là quan trọng nhất để bạn làm việc cả ngày dài.

    Để ăn đủ bữa mà không tăng cân, mách bạn bí kíp thần thánh nhưng rất dễ dàng. Trước hết, bạn nên giảm khẩu phần ăn từ từ cho dạ dày quen dần với việc thay đổi, dần dần khẩu phần ăn được giảm nhưng dạ dày không cảm thấy đói.

  4. Ăn chậm và nhai thật kỹ

      Ăn chậm nhai kĩ bạn sẽ thấy no nhanh hơn, sẽ giúp bạn hạn chế lượng thức ăn, kiểm soát được cơn đói. Hơn nữa, việc này sẽ giúp dạ dày của bạn ít co bóp và dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng vào cơ thể nhanh hơn.

  5. Tập trung khi ăn

      Khi dùng bữa, bạn có thói quen xem ti vi, tán gẫu với bạn bè, chat… việc này bất lợi trong việc giúp dạ dày truyền thông tin đến não chậm, khiến bạn nhận biết lâu việc no hay chưa no, bạn sẽ mất tập trung vào khẩu phần ăn đã đặt ra.

                                                                                               Fox