Kiến thức giảm mỡ toàn thân hiệu quả bạn cần biết

Giảm mỡ toàn thân không thể hiện qua việc bạn sụt bao nhiêu cân mà thể hiện qua số lượng mỡ bạn đốt cháy

Bạn đau đầu chẳng biết làm sao để giảm cân, bạn lao vào nhịn ăn đến ngất xỉu, chạy bộ rã rời. Nếu như sau chuỗi ngày “trời hành” trên, bạn đã xuống kí, thế thì xin chúc mừng bạn. Tuy nhiên, liệu việc giảm cân của bạn có hiệu quả thật sự hay không lại là chuyện khác! Vì việc giảm mỡ toàn thân mới chính là điều cần thiết.

Yếu tố quyết định cho một cơ thể khỏe mạnh đó chính là: lượng mỡ trong cơ thể. Sau đây sẽ là ví dụ rõ rệt nhất: hai người đàn ông đều 75kg, một người có lượng mỡ trong cơ thể là 17%, trong khi người còn lại sở hữu lượng mỡ đến 30%. Cả hai người rõ ràng có số kg bằng nhau, thế nhưng liệu ai khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn, tất nhiên là người có lượng mỡ 17%!

Tỷ lệ mỡ phù hợp trong cơ thể người đàn ông

Tuổi: 18-21 14-20%

Tuổi: 21-30 15-22%

Tuổi: 30-35 18-24%

Tuổi: 35-40 19-25%

Tuổi: 40-45 20-27%

Tuổi: 45-50 22-28%


Những con số trên cho chúng ta biết, mức độ phần trăm mỡ phù hợp với cơ thể mỗi người. Vậy, làm cách nào để chúng ta giảm đi lượng mỡ trong cơ thể? Hãy tấn công bằng hai mũi tên: Thực phẩm chúng ta dung nạp và cường độ luyện tập thể dục của chúng ta.

Chế độ ăn uống để giảm mỡ toàn thân

Thực phẩm không nên ăn hoặc giảm bớt: Đường, bánh mì, đồ hộp, thực phẩm có hàm lượng chất béo trên 10%, mì ống, thực phẩm chiên, xào, cay, nóng

Thực phẩm nên ăn: Rau quả càng nhiều càng tốt, nước 2-3 lít mỗi ngày, thực phẩm có hàm lượng protein cao và lượng carbs thấp hơn, bổ sung các loại trái cây chứa vitamin.

Yếu tố quyết định cho một cơ thể khỏe mạn: lượng mỡ trong cơ thể.

Tập thể dục đều đặn để giảm mỡ toàn thân

+ Mỗi tuần 3 lần đều đặn

+ Tập trung vào các bài tập cho Ngực, Lưng và Chân

+ Tập trung vào các bài tập Press Up (hít đất), (Pull up) kéo xà, Squats, Deadlifts và Lunges

+ Giữ sự tập trung trong lúc tập, tránh nghỉ quá lâu giữa các bài tập

+ Đẩy mạnh tốc độ và độ dốc trên máy chạy bộ thay vì tập theo mức ổn định như mọi ngày.

+ Chọn quần áo thể thao, quần áo tập gym thoải mái, co giãn dễ vận động để bài tập được suông sẻ, hiệu quả hơn.

Lưu ý khi giảm mỡ toàn thân

+ Không đặt mục tiêu giảm cân trong vòng một tháng và mỗi đợt giảm cân phải kéo dài ít nhất ba tháng nhằm không gây áp lực dẫn đến chán nản.

+ Luôn mang theo loại thực phẩm ăn vặt không gây béo, tránh trường hợp phải mua các loại quà vặt bên ngoài.

Giảm mỡ toàn thân hiệu quả hơn nếu chúng ta nắm đúng kiến thức. Photo: TheIdleMen

+ Cảnh giác với những món ăn hay những bữa ăn ngoài chương trình như tiệc tùng, liên hoan hay chỉ là vài hạt đậu phộng, vài cái bánh nhỏ.

+ Tập ghi lại những gì mình đã ăn, tập tính khối lượng calo đã nạp vào, từ đó có hướng giảm mỡ toàn thân hiệu quả.

(NGUỒN INTERNET)