Có một số việc bạn hay nghĩ là tốt, nhưng thực chất lại là các thói quen xấu khiến hiệu quả công việc của bạn bị giảm sút nghiêm trọng.
Một khi chúng ta đã quen thuộc với một công việc nào đó, thật khó để dứt nó ra khỏi nhịp sống hằng ngày. Nhưng không phải thói quen nào cũng tốt, mà nếu cứ day dưa mãi thi bạn sẽ là người chịu thiệt thòi. Sớm hay muộn, bạn phải dứt điểm những thói quen xấu này. Hãy cũng LKSPORT tìm hiểu 6 thói xấu mà bạn thường mắc phải trong công việc.
1. Làm nhiều việc cùng một lúc
Thay vì thế, hãy dồn hết tâm trí cho một việc duy nhất.
Khi chúng ta làm nhiều việc, chúng ta có cảm giác như mình làm được nhiều hơn, khiến chúng ta không tài nào dừng được. Trên thực tế, bạn sẽ chẳng tiết kiệm được miếng thời gian nào, sức tập trung còn bị giảm, vậy là chất lượng công việc thiếu đảm bảo. Bạn có thể xếp những công việc như nhau thành một nhóm (như thanh toán các hóa đơn), nhưng hãy làm từng việc một đến khi nào xong thì thôi.
2. Lần lữa

Lần lữa là một trong những thói quen xấu tồi tệ nhất. Xui xẻo thay, ai trong số chúng ta cũng mắc thói quen trì hoãn. Nếu bạn đang viết một bài văn mà cứ cách vài phút, bạn lại đọc mail hay lướt Facebook, ý tưởng của bạn sẽ thiếu mạch lạc.
Đối với những dự án lớn đã có sẵn deadline, chia nhỏ dự án thành từng phần, mỗi phần với deadline khác nhau. Mỗi khi hoàn thành công việc trước thời gian đã định, đánh một giấc hay đi chơi với bạn bè, để giữ động lực cho bản thân.
3. Ám ảnh email
Email là một trong những thói quen xấu khiến tạo ra cơn xao lãng tại công sở. Thông thường, cứ mỗi năm phút chúng ta lại kiểm tra hộp thư một lần (Có người chỉ vài giây). Nhớ rằng không gì phải gấp cả – cái gì cũng có thể chờ.
Hãy đặt hẹn giờ để giúp bạn chủ động trong việc kiểm trai mail hơn. Tốt nhất là đừng nên đăng nhập vào tài khoản, nếu bạn là người nghiện check mail.
4. Kẻ thù stress
5. Đừng vội đồng ý
Bạn chỉ mất chưa tới một giây để nói “Có”, nhưng bạn sẽ mất rất rất lâu để thôi không hối tiếc vì quyết định khi ấy. Trước khi nói “Có”, nghĩ về sức nặng của chữ “Có”. Nếu bạn đồng tình vì miễn cưỡng, bạn sẽ cảm thấy quá tải và thiếu hiệu quả.
6. Cố quá thành quá cố
Trước khi tử tế với ai đó, hãy tử tế với bản thân mình.
Có những người làm việc điên cuồng và họ tự hào rằng mỗi ngày họ ngủ ba tiếng. Cứ như thể họ sẽ đạt được thành công vượt bậc, nhưng rồi họ sẽ nhận ra đó là một thói quen xấu khiến họ nhanh chóng gục ngã trên đỉnh cao.
Đi đâu đó chơi, ngủ 7-8 tiếng một ngày, đôi khi xin nghỉ việc 1-2 ngày để xả stress, chẳng có gì phải mặc cảm tội lỗi cả. Bạn đối xử với bản thân mình ra sao, công việc sẽ phản ảnh điều đó. Hãy thương bản thân mình bằng cách trút bớt những gánh nặng không cần thiết.
(NGUỒN: INTERNET)
Xem thêm:
5 điều nên và không nên làm để tập gym hiệu quả
4 bài tập giảm mỡ ngoài trời thay thế chạy bộ