Các loại đồ ăn và thức uống cần tránh sau khi tập gym

Chế độ dinh dưỡng thể hình dành cho nam giới mới bắt đầu tập gym là yếu tố quan trọng quyết định việc thành công của quá trình luyện tập thể hình. Bên cạnh việc cần bổ sung những thực phẩm có lợi cho sức khỏe thì cũng nên tránh các món ăn ảnh hưởng không tốt đến cơ thể sau khi tập gym.

 




Những món mặn


Rau củ sống như: cà rốt, ớt chuông, cần tây, bông cải xanh không nên ăn sau khi tập bởi chúng không cung cấp lượng calo tối thiểu để giúp bạn phục hồi năng lượng và duy trì sức khỏe.

Thức ăn nhanh, thức ăn nhiều béo: Khoai tây chiên, hamburger hoặc hotdog rất thu hút bạn sau khi tập vì đói nhưng chúng có thể khiến thành quả và sự cố gắng của bạn thành con số 0. Đó là những chất béo chậm tiêu hóa, hoàn toàn đối nghịch với những gì mà bạn đang muốn đạt được khi tập gym.

 

Các loại đồ ăn nên tránh xa sau khi tập gym – Lksport

Snack mặn: những đồ ăn nhẹ này có thể làm giảm mức kali trong cơ thể, bởi kali là một khoáng chất cần thiết cho quá trình phục hồi của bạn.

Pizza: Đây là thức ăn có chứa nhiều mỡ có thể phá hủy hết thành quả trong quá trình luyện tập của bạn.

 

 

Những món có đường


Soda và đồ uống trái cây: Sau khi tập bạn rất khát nước, bạn nên uống nước lọc thay vì uống nước ép trái cây hoặc uống soda.


Không nên uống đồ uống có đường để tránh phá hủy thành quả luyện tập của bạn – Lksport

Sô cô la sữa: Hầu như không cung cấp những gì bạn cần để bù đắp lại những năng lượng đã mất đi sau khi tập gym mà còn gây những hậu quả tiêu cực.

Bánh ngọt: Thay vì ăn bánh ngọt bạn nên ăn bánh mì tròn, bánh mỳ nướng hoặc đậu phộng hay mứt trái cây sẽ tốt hơn.

 

Bạn muốn tập gym có kết quả trong thời gian ngắn ngoài việc lên lịch tập khoa học thì việc xây dựng chế độ dinh dưỡng thể hình là rất quan trọng. Tham khảo ngay những chia sẻ trên của Lksport để có thể xây dựng chế độ ăn uống hợp lý khi tập gym.

 


(NGUỒN: INTERNET)

Xem thêm:


7 loại thực phẩm dinh dưỡng tốt nhất sau khi tập thể hình

Protein từ đậu tốt cho sức khỏe & cơ bắp