Những lưu ý cho sức khỏe khi uống cafe buổi sáng dành cho gymer


Cà phê là một loại thức uống rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn có 1 trái tim khỏe mạnh. Hãy cùng Lksport khám phá bí quyết uống cà phê đúng để tỉnh trí, đẹp dáng và khỏe mạnh nhé!

 

 

Uống cà phê sáng đúng cách mang lại rất nhiều tác dụng

 

Không chỉ riêng việc uống cà phê, các nhà khoa học đã chứng minh rằng chỉ cần ngửi mùi cà phê thôi cũng đã có thể gây những ảnh hưởng tích cực lên tâm trạng của bạn rồi. Cùng điểm qua những công dụng của việc uống cà phê buổi sáng:

- Cà phê chứa các chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá.

- Giúp giảm cân, giữ dáng, mang lại vòng eo thon nhờ khả năng đốt cháy mỡ thừa.

- Mang lại tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn, tập trung hơn, hạnh phúc hơn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

 


- Tăng hiệu quả luyện tập khi tập các bộ môn thể thao.

- Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, điển hình là ung thư gan và ung thư cổ tử cung.

- Bảo vệ gan, ngừa các bệnh về gan.

- Giảm nguy cơ mắc chứng đột quỵ.

- Ngăn ngừa tổn thương võng mạc và các bệnh về mắt.

- Giảm và ngăn ngừa tình trạng đau đầu.

- Giúp ngăn ngừa hàng loạt căn bệnh như bệnh tiểu đường, đa xơ cứng (MS), Parkinson, Alzheimer...

- Gia tăng tuổi thọ.

 

 

Uống cà phê thế nào mới là đúng?

 

Hạn chế cho đường, kem...

 

Nhiều người có thói quen thêm kem, sữa, đường vào cafe cho dễ uống. Thực sự, việc thêm vào quá nhiều các chất tạo ngọt, chất béo sẽ khiến lượng calo trong cafe tăng lên, đồng thời làm giảm đi tác dụng thực sự của cà phê. Vì vậy, các bạn nên hạn chế cho chúng vào cà phê. Nếu có thể thì uống cà phê nguyên chất vẫn tốt hơn.

 


Chỉ uống một lượng vừa đủ

 

Uống cà phê tốt cho sức khoẻ, nhưng đó là khi chúng ta áp dụng với một lượng phù hợp. 1 - 3 tách cà phê mỗi ngày là lượng vừa đủ mà bạn nên tiêu thụ. Bên cạnh đó, lượng cà phê nên uống mỗi ngày cũng khác nhau ở mỗi người. Thế nên, nếu việc uống cà phê khiến bạn cảm thấy có các dấu hiệu lạ như đau bụng, mất ngủ hay tinh thần bất ổn thì nên giảm dần.

 

Chỉ nên uống vào buổi sáng

 

Cà phê thường gây ảnh hưởng mạnh nhất trong khoảng vài tiếng sau khi uống và dư âm của nó cũng đọng lại khá lâu. Thế nên, các bạn chỉ nên uống vào buổi sáng bởi việc uống từ sau buổi trưa sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, nhất là vào buổi tối.

 


(NGUỒN: INTERNET)

Xem thêm:


Tập thể hình có ăn chay được không?

Phải ăn thế nào để mỡ giảm nhưng cơ vẫn tăng?