Protein từ đậu tốt cho sức khỏe & cơ bắp

Các loại đậu không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ mà còn cung cấp lượng protein cần thiết cho sức khỏe và cơ bắp của nam giới.

 


Với những hoạt động hàng ngày, dù ngồi trong văn phòng hay liên tục hoạt động và di chuyển, ngoài những bữa ăn chính trong ngày để bảo đảm cung cấp năng lượng, bạn cần bổ sung cho cơ thể protein từ đậu, ít chất béo và tốt cho sức khỏe thông qua các bữa ăn nhẹ. Đây là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, dễ tìm và dễ chế biến để bổ sung vào những bữa ăn hàng ngày. Nếu bạn là người ưa thích vận động hoặc tập gym mỗi ngày, những loại hạt này còn chứa những thành phần dinh dưỡng giúp tăng cơ, giảm mỡ và rất ngon miệng.

 

 

Hạnh nhân (Almond)

 

Hạnh nhân và dầu hạnh nhân – Lksport

Được coi là ông hoàng của các loại hạt, lượng protein trong hạnh nhân cao hơn so với các loại hạt khác, và lượng calorie cũng thấp nhất trong các loại hạt. Hạnh nhân tốt cho việc ăn kiêng, giảm mỡ và hạn chế nguy cơ hạ đường huyết. Đặc biệt, hạnh nhân chứa hầu hết tất cả các chất khoáng và vitamin như calcium, iron, vitamin E, magnesium… rất tốt và cần thiết bổ sung khi tập luyện thể thao.

 

 

Hồ trăn (Pitaschio)

 

Hồ trăn hay còn được gọi là hạt dẻ cười – Lksport

Lượng calorie trong hạt hồ trăn rất thấp so với các loại hạt khác, không chứa cholesterol và tốt cho hệ tim mạch, hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, hạt hồ trăn còn chứa nhiều vitamin B, chất xơ, mangan…

 

 

Đậu phộng (Peanut)

 

Protein từ đậu phộng giúp cho tóc, da và cơ bắp luôn khỏe mạnh – Lksport

Loại hạt quen thuộc này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho những anh chàng vận động cường độ cao và tập tạ. Hàm lượng kali trong đậu còn giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể và giảm thiểu tình trạng chuột rút khi vận động và tập luyện thể thao.

 

 

Hạt điều (Cashews)

 

Hạt điều – Lksport

Hàm lượng phốt pho cao trong hạt điều rất tốt cho việc tái tạo xương, giúp xương chắc khỏe và cũng tốt cho răng. Chất sắt trong hạt điều rất tốt cho tóc, da và móng.

 

 

Công thức làm sữa hạnh nhân vanilla

(cho bữa sáng hoặc bữa phụ; làm được khoảng 1,5 lít sữa)


Sữa hạnh nhân là thức uống rất tốt cho sức khỏe – Lksport


Nguyên liệu

– 300g hạt hạnh nhân
– 1 lít nước chín
– 1 muỗng cà phê tinh chất vanilla


 

Video hướng dẫn cách làm sữa hạnh nhân cực kỳ đơn giản tại nhà - Lksport


Cách làm

– Hạnh nhân rửa sạch, ngâm với nước ít nhất 4 tiếng trước khi chế biến (hoặc tốt nhất ngâm qua đêm)
– Rửa sạch hạnh nhân, cho vào máy xay cùng 1 lít nước, xay thật nhuyễn (2-5 phút) với tốc độ cao nhất
– Lọc hỗn hợp trên qua rây
– Dùng một miếng vải mùng sạch, cho xác hạnh nhân vào vắt chặt tay để ra hết nước cốt
– Cho sữa hạnh nhân vừa lược lên bếp, đun với lửa nhỏ khoảng 10-12 phút, khi thấy sữa vừa sôi nhẹ là được
– Bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng quay với mức trung bình khoảng 10-12 phút đến khi thấy sữa vừa sôi nhẹ
– Cuối cùng cho tinh chất vanilla vào để tạo mùi thơm – Sữa hạnh nhân dùng lạnh hoặc nóng đều ngon

Lưu ý: Bảo quản sữa hạnh nhân trong tủ mát và sử dụng trong vòng 2 ngày.

 


(NGUỒN: INTERNET)

Xem thêm:


12 thực phẩm dinh dưỡng tốt cho cơ bắp & sức khỏe nam giới

Những thực phẩm cần tránh xa để sở hữu cơ bụng 6 múi